Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Trao giải Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ II năm 2023

Tối 18-12, tại Quảng trường Trung tâm Thành phố Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2023 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ II.

Tham dự Lễ trao giải có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham dự Cuộc thi.

ca xèng

Các đại biểu dự Lễ trao giải Cuộc thi

Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ II đã nhận được 9.595 tác phẩm dự thi của 2.590 tác giả từ 63 tỉnh/thành, gần gấp đôi số lượng tác phẩm tham gia so với cuộc thi năm 2021. Các tác phẩm được đầu tư công phu, bám sát chủ đề cuộc thi, có tư duy sáng tạo, nhiều góc chụp mới, ấn tượng thể hiện được tiềm năng, vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam; tình yêu thương đất nước, quê hương, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển đảo Tổ quốc; khai thác và phát triển tiềm năng du lịch của Việt Nam, cải thiện môi trường sinh thái vùng biển, vùng ven biển; quảng bá nhiều hơn những giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng dân cư biển, những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng, an ninh của vùng biển đảo quê hương trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu, rộng hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải Cuộc thi, đồng chí Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, thể hiện của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, những người yêu thích nhiếp ảnh, các tầng lớp nhân dân trong cả nước, trong đó đặc biệt là thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, ý thức và trách nhiệm về độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

ca xèng

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi

Đại tướng Phan Văn Giang cho biết, năm nay, Lễ trao giải và Triển lãm ảnh lần đầu tiên tổ chức tại TP Hải Phòng, một trong những trung tâm phát triển mạnh mẽ, năng động của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và của cả nước, góp phần lan tỏa làm sâu sắc thêm ý nghĩa của Cuộc thi Ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng”.

Đây là tên gọi chung cho các sản phẩm của dự án tuyên truyền về đề tài biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai thực hiện từ năm 2021, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của thiên nhiên, con người vùng biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong nước và ở nước ngoài. Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ II tiếp tục tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị cần tập trung làm tốt một số nội dung: Tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 36-NQ/TW khóa XII. Khơi dậy tinh thần yêu nước cho mỗi người dân Việt Nam, chung sức đồng lòng đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc;

ca xèng

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu tham quan không gian trưng bày Triển lãm ảnh

Thông qua các tác phẩm nghệ thuật của Cuộc thi để khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, lòng yêu nước và cũng là động lực của mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc gắn với phát triển bền vững kinh tế biển. Đấu tranh phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề biển, chủ quyền biên giới lãnh thổ để chống phá cách mạng Việt Nam;

Đẩy mạnh đa dạng hóa các phương thức, hình thức tuyên truyền và thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra quốc tế, nhất là thông tin phát triển kinh tế biển Việt Nam phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Phát huy tối đa lợi thế của các phương tiện truyền thông hiện đại, số hóa các tác phẩm để phổ biến tới đông đảo người dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc;

Phát huy thành công của Cuộc thi, Triển lãm Ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng”, các cơ quan chức năng cần đề cao vai trò định hướng hoạt động nghệ thuật, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo động lực và không gian, khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị về văn hóa, nghệ thuật, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Xây dựng lực lượng làm công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo có bản lĩnh chính trị, am hiểu về công tác biển, đảo. Duy trì, đẩy mạnh các tuyến tin, bài, ảnh, phóng sự, quảng bá về văn hóa biển, kinh tế biển, nghiên cứu khoa học biển với những cách làm mới sáng tạo phù hợp với điều kiện hiện nay, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

ca xèng

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải

Bồi dưỡng, huy động sự tham gia của giới doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia, học giả, văn nghệ sĩ, người có ảnh hưởng trong xã hội, thế hệ trẻ, đội ngũ phóng viên trong nước và quốc tế tham gia công tác tuyên truyền về biển đảo. Trong đó, chú trọng phát huy sự năng động, sáng tạo, đổi mới, tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ trong tuyên truyền hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm là ảnh đơn/bộ ảnh xuất sắc nhất tại Cuộc thi. Đồng thời, Ban Tổ chức đã chọn 154 tác phẩm để trưng bày, triển lãm.

Giải Nhất được trao cho tác giả Cao Minh Dẹt (An Giang) với tác phẩm ảnh đơn Điểm sáng năng lượng xanh và tác giả Nguyễn Văn Đậu (Nghệ An) với ảnh bộ Độc đáo Lễ hội Phúc Lục Ngoạt.

ca xèng 

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

ca xèng

Ban Tổ chức trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải

ca xèng

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải

THÁI AN - Ảnh: MINH QUANG

;