Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Ca Xèng

Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ II - 2023

Ngày 16-12 tại khuôn viên trước tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ II – 2023.

Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ II – 2023 do  Sở VHTT tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện. Tham gia Liên hoan năm nay có 7 đoàn đến từ các huyện: Vĩnh Thạnh, Vân Canh, An Lão, Tây Sơn, Phù Cát, Hoài  Ân và Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh với sự góp mặt của hơn 200 nghệ nhân, diễn viên.

ca xèng

Biểu diễn cồng chiêng - Ảnh minh họa: Tuấn Minh

Liên hoan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30, ngày 16-12-2023 tại khuôn viên trước tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và được truyền hình trực tiêp trên trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định (BTV). Tại Liên hoan, các đoàn sẽ trình diễn văn hóa cồng chiêng kết hợp múa Xoang phụ họa có thời lượng không quá 12 phút, với các bài bản và trình thức tự chọn, được dàn dựng phong phú mang bản sắc của dân tộc địa phương.  

Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ II là dịp để nghệ nhân, diễn viên các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Định gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước. Đồng thời, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Định.

NGỌC BÍCH

;